ฉันจะกินชาเย็นทุกวัน ร้านชาเย็นของคนรักชา

ฉันจะกินชาเย็นทุกวัน ร้านชาเย็นของคนรักชา

เพียงเห็นชื่อแค่ครั้งเดียว ก็เชื่อว่าใครต่อใครต่างสะดุดใจและเกิดคำถามขึ้นในทันที ว่า ‘ฉันจะกินชาเย็นทุกวัน’ นี่คือชื่อร้านจริงๆ หรือประโยคบอกเล่า แต่ด้วยวิธีคิดที่แตกต่างอย่างคนรุ่นใหม่เช่นนี้นี่เอง ที่สร้างให้แบรนด์ ฉันจะกินชาเย็นทุกวัน กลายเป็นแบรนด์ชาเย็นที่อยู่ในใจของคนรักชาเย็นได้อย่างรวดเร็ว

ฉันจะกินชาเย็นทุกวัน เป็นร้านที่เกิดขึ้นจากความตั้งใจและความเข้าใจในกลุ่มคนที่รักชาเย็น โดย คุณวิว - พันธ์ทิพย์ ดีเจริญ ที่แม้จะเป็นคนรุ่นใหม่ มือใหม่ในสนามธุรกิจ แต่ก็มีวิธีคิดทางธุรกิจรูปแบบใหม่ ในการคิดให้ทุกสิ่งที่ทำต้องเข้าใจง่าย เข้าถึงง่าย เป็นที่จดจำ โดยไม่ใช่เพียงแค่การสร้างกระแส แต่ต้องรักษาคุณภาพให้สามารถต่อยอดไปในระยะยาวได้อย่างยั่งยืน

ทางร้านจะมุ่งเน้นไปที่การใช้ชาไทยรสชาติเข้มข้น สร้างรสสัมผัสที่ถูกใจคนที่กินชาเย็นอยู่เป็นประจำ โดยพื้นฐานจากความเข้าใจกลุ่มลูกค้าว่าทุกวันนี้มีร้านกาแฟอยู่มากมายทั่วทุกที่ แต่สำหรับคนที่ไม่กินกาแฟหรือกลุ่มคนที่ดื่มชานั้น ยังไม่ค่อยมีร้านที่รองรับลูกค้ากลุ่มนี้อย่างชัดเจน ยิ่งไปกว่านั้นเมนูชายังเป็นมิตรต่อคนทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าเด็กเล็กหรือผู้สูงอายุก็สามารถทานได้ จึงไม่แปลกที่เราจะได้เห็นลูกค้าที่มาเข้าร้านกันเป็นครอบครัวใหญ่ๆ

คนที่ชอบดื่มชานั้น ต่างมีความต้องการที่จะดื่มชาทุกวันอย่างน้อยวันละ 1 แก้ว คุณวิวจึงคิดว่า น่าจะใช้จุดนี้มาสร้างเป็นแบรนด์ที่สามารถสื่อสารให้คนรักชาเข้าใจได้อย่างชัดเจน ด้วยเหตุนี้เองจึงเป็นที่มาของชื่อแบรนด์ว่า ฉันจะกินชาเย็นทุกวัน

แบรนด์ชาที่ลูกค้าอยากจดจำ

คุณวิวเป็นคนที่ดื่มชามาตั้งแต่เด็ก และเติบโตมาในครอบครัวของคนที่ดื่มชา ด้วยพื้นเพที่เป็นคนจังหวัดนครศรีธรรมราชและมาเติบโตที่กรุงเทพมหานคร จึงมีความรู้จักในรสชาติที่แตกต่างกันของใบชาไทยในแต่ละภาคเป็นอย่างดี

เมื่อต้องมาทำแบรนด์ชาไทยของตัวเองจึงเลือกที่จะสร้างรสสัมผัสในแบบพิเศษ ให้อร่อยและเข้มข้นกว่าที่มีขายในท้องตลาด สร้างจุดเด่นด้วยการดึงรสชาติจากใบชาที่ผสมผสานระหว่างใบชาจากภาคใต้ และใบชาจากภาคกลางเข้าด้วยกัน ซึ่งใบชาภาคใต้จะมีความเข้มข้น หนักแน่น เมื่อนำมาผสมกับใบชาภาคกลางที่มีความหอม ละมุน จึงออกมาเป็นรสชาติที่กลมกล่อม หอม เข้มข้นได้อย่างลงตัว

สร้างรสชาติให้เป็นที่จดจำได้แล้ว ยังสร้างการจดจำในส่วนอื่นไปพร้อมกัน ด้วยการใช้สี และรูปแบบของงานออกแบบต่างๆ ให้ดูสนุกสนาน เป็นมิตร เข้าถึงได้กับทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มคนทำงาน หรือ กลุ่มครอบครัวก็ตาม เพียงแค่เห็นสีส้มชาเย็นที่ตัดกับสีน้ำเงิน ก็สามารถจำได้ทันทีว่านี่คือ ฉันจะกินชาเย็นทุกวัน นอกจากนั้นยังต่อยอดนำอัตลักษณ์นี้ไปสู่สินค้าอื่นๆ เช่นหมวก เข็มกลัด เสื้อ สติกเกอร์ Griptok ติดหลังโทรศัพท์ เป็นของที่ระลึกที่ช่วยสร้างฐานลูกค้าประจำ และช่วยขยายการรับรู้ออกไปมากขึ้น

ด้วยความเป็นคนรุ่นใหม่ การทำการตลาด 70% จึงอยู่ในช่องทางโซเชียลมีเดีย เช่น TikTok เป็นช่องทางหลัก โดยนำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับเครื่องดื่มภายในร้าน เห็นเนื้อสัมผัสของเครื่องดื่ม เห็นส่วนผสมและความน่ารับประทานของขนมแต่ละเมนู ซึ่งวิธีนี้ถูกใจคนในสื่อออนไลน์ที่ได้เห็นเป็นอย่างมาก และถูกส่งต่อจนไปถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่ต่างต้องแวะเวียนเข้ามาลิ้มลองให้ได้ ผลตอบรับนี้ทำให้ ฉันจะกินชาเย็นทุกวัน

 กลายเป็นแบรนด์ที่ติดตลาดและเติบโตอย่างรวดเร็ว

ทุกเมนูภายในร้าน นั้นเป็นสิ่งที่คุณวิวชอบ ไม่ว่าจะเป็นรสชาติแบบไหน คุณภาพแบบไหน ลูกค้าก็จะได้ทั้งหมดนั้นในแบบเดียวกัน

คุณวิวตั้งใจให้ ฉันจะกินชาเย็นทุกวัน เป็นแบรนด์ที่อยู่คู่กับลูกค้าต่อไปได้ในระยะยาว อยากให้ลูกค้าสามารถนึกถึงและเข้ามาหาได้ทุกวัน เพราะฉะนั้นทางแบรนด์จะต้องรักษาระดับมาตรฐานคุณภาพไว้ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เพราะคุณภาพของรสชาติเป็นสิ่งที่ลูกค้ารักและสัมผัสได้

คุณวิวมองว่า ในการทำธุรกิจนั้น ไม่จำเป็นต้องกลัว ทุกอย่างต้องผ่านการลองผิดลองถูก ถึงจะรู้ว่าควรจะปรับปรุงไปในทิศทางไหน หากไม่เคยลองขาย ไม่ได้เจอลูกค้าแล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าแบบไหนที่ถูกปากถูกใจเป็นที่ต้องการของลูกค้า การทำธุรกิจจึงจำเป็นที่จะต้องมีความกล้า เมื่อทำแล้วถึงจะรู้ว่าใช่หรือไม่ใช่ ถ้าไม่ใช่ก็แค่พับไป ถ้าทำแล้วใช่ก็ไปต่อ


ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อได้ที่

ฉันจะกินชาเย็นทุกวัน

โทร: 083-988-2692

อีเมล: everydaythaitea@gmail.com

Facebook: everyday.thai.teaa

Instagram: everyday.thai.tea

TikTok: @everyday.thai.tea

บทความแนะนำ

เตือนภัยหลอกลงทุน อย่าเชื่อ อย่าแชร์ จับผิดกลโกงแอบอ้าง ก.ล.ต.

เตือนภัยหลอกลงทุน อย่าเชื่อ อย่าแชร์ จับผิดกลโกงแอบอ้าง ก.ล.ต.

บทความแนะนำ

เตือนภัยหลอกลงทุน อย่าเชื่อ อย่าแชร์ เมื่อเจอโฆษณาชักชวนลงทุนในลักษณะนี้

เตือนภัยหลอกลงทุน อย่าเชื่อ อย่าแชร์ เมื่อเจอโฆษณาชักชวนลงทุนในลักษณะนี้

บทความแนะนำ