ศูนย์จุลินทรีย์

ดำเนินงานวิจัยและเป็นศูนย์กลางรวบรวมเก็บรักษาสายพันธุ์จุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ในการเกษตร อุตสาหกรรมและสิ่งแวดล้อม เช่น วิจัยสำรวจทรัพยากรจุลินทรีย์อย่างมีระบบ, การศึกษาการใช้ประโยชน์เทคนิคการรักษาจุลินทรีย์, การจัดอนุกรมวิธาน เป็นต้น และยังให้บริการสายพันธุ์จุลินทรีย์และข้อมูล เช่น การจัดเก็บรักษาจุลินทรีย์, การบริการฝากเก็บจุลินทรีย์, ให้การฝึกอบรมบุคลากรเกี่ยวกับการเก็บรักษาและจำแนก ชนิดของจุลินทรีย์ เป็นต้น โดยศูนย์จุลินทรีย์จัดตั้งขึ้นโดย UNESCO ทำหน้าที่เป็นศูนย์ฯ ในระดับภาคพื้นเอเชียอาคเนย์และเป็นศูนย์เครือข่ายระดับโลก เพื่อทำการวิจัยและงานบริการด้านจุลินทรีย์เพื่อการอนุรักษ์และการใช้ประโยชน์ทรัพยากรจุลินทรีย์อย่างยั่งยืน Published on 17 april 2019 SMEONE "ทุกเรื่องครบ...จบในที่เดียว"

บทความแนะนำ

ศูนย์เชี่ยวชาญนวัตกรรมหุ่นยนต์และเครื่องจักรกลอัตโนมัติ

ให้บริการความรู้และให้บริการที่ปรึกษาค้นคว้าวิจัยด้านนวัตกรรมหุ่นยนต์และเครื่องจักรกลอัตโนมัติ โดยให้บริการครบวงจร เช่น ที่ปรึกษาออกแบบเครื่องกล, ฝึกอบรมด้านหุ่นยนต์และเครื่องจักร, ทดสอบการทำงานเครื่องกล เป็นต้น โดยศูนย์เชี่ยวชาญนวัตกรรมหุ่นยนต์และเครื่องจักรกลอัตโนมัติมุ่งทำงาน เพื่อพัฒนาผู้ประกอบให้ใช้เทคโนโลยีได้เกิดประโยชน์สูงสุด ยกระดับคุณภาพผลิตภัณฑ์ด้วยงานวิจัยและความรู้เรื่องเครื่องจักรกล ลดปัญหาการขาดแคลนแรงงาน และลดปัญหาจากงานที่เสี่ยงอันตราย เพื่อเพิ่มความสามารถบุคลากรด้าน Mechatronics สนับสนุนภาคอุตสหกรรมในยุค 4.0 ได้อย่างทัดเทียม   Published on 17 april 2019 SMEONE "ทุกเรื่องครบ...จบในที่เดียว"

บทความแนะนำ

ศูนย์เชี่ยวชาญนวัตกรรมวัสดุ

ให้ความรู้และให้บริการที่ปรึกษางานวิจัย เกี่ยวกับเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านวัสดุ เช่น ด้านวัสดุพลังงานและสิ่งแวดล้อม ด้านวัสดุธรรมชาติเพิ่มมูลค่าสร้างมาตรฐานการผลิต และยังให้บริการิวิเคราะห์ทดสอบคุณสมบัติวัสดุ เช่น เซรามิก, พอลิเมอร์ ,ยางพารา และคอมโพสิต เป็นต้น ยังมีบริการเผยแพร่คลังความรู้ออนไลน์ทั้งงานวิจัยและตัวอย่างผลงานที่มีประโยชน์มากมาย โดยศูนย์เชี่ยวชาญนวัตกรรมวัสดุมุ่งเน้นถ่ายทอดความรู้สู่ภาคอุตสาหหกรรมและวิสหกิจชุมชุน เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ได้จริงและสร้างอาชีพให้แก่ชุมชน สร้างประเทศไทยที่เข็มแข็งมั่นคงต่อไป   Published on 17 april 2019 SMEONE "ทุกเรื่องครบ...จบในที่เดียว"

บทความแนะนำ

ศูนย์เชี่ยวชาญนวัตกรรมพลังงานสะอาดและสิ่งแวดล้อม

ให้ความรู้และบริการให้คำปรึกษาทางด้านวิจัย เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านพลังงานสะอาดจากชีวมวล และด้านการจัดการสิ่งแวดล้อมและทรัพยากร ให้บริการวิเคราะห์ข้อมูล เช่น วิเคราะห์เชื้อเพลิงชีวภาพ,วิเคราะห์วัสดุตัวอย่างเชื้อเพลิง, บริการด้านสิ่งแวดล้อม เป็นต้น มีคลังความรู้ออนไลน์ เช่น งานวิจัยและพัฒนาไบโอดีเซล,ผลงานวิจัยด้านสิ่งแวดล้อมมากมาย เป็นต้น บริการแหล่งเรียนรู้การอนุรักษ์ธรรมชาติ กิจกรรมอบรมและประชุมด้านสิ่งแวดล้อม โดยศูนย์เชี่ยวชาญนวัตกรรมพลังงานสะอาดและสิ่งแวดล้อม มุ่งสร้างความเป็นเลิศด้านพลังงานทดแทน เพื่อประยุกใช้ในเศรษฐกิจและสังคมสีเขียวต่อไป   Published on 17 april 2019 SMEONE "ทุกเรื่องครบ...จบในที่เดียว"

บทความแนะนำ

ศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ (MTEC)

ศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ (MTEC) ส่งเสริมการพัฒนาธุรกิจทั้งภาครัฐและเอกชนด้วยการให้บริการรับจ้างวิจัย บริการร่วมวิจัยและพััฒนา บริการที่ปรึกษา เพื่อสร้างผลงานวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ วิเคราะห์การแก้ไขปัญหา พัฒนาและเพิ่มคุณภาพผลิตภัณฑ์ พร้อมทั้ง ร่วมกับ สำนักงานจัดการสิทธิเทคโนโลยี (TLO สวทช.) นำผลงานวิจัยด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีใหม่ที่คิดค้นโดยนักวิจัยของ MTEC ไปถ่ายทอดแก่อุตสาหกรรม เพื่อประยุกต์ใช้ในการผลิต ช่วยลดการลองผิดลองถูก ลดต้นทุนค่าใช้จ่าย ลดความเสี่ยง และระยะเวลาในการทำวิจัยและพัฒนาของภาคเอกชน นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งความรู้ทางด้านวัสดุ ออกแบบและการผลิต วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม การจัดอบรมหลักสูตรเพื่อถ่ายทอดความรู้และเทคโนโลยีพื้นฐาน เพื่อยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของภาคธุรกิจอุตสาหกรรม ส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจและคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของคนในประเทศ   รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.mtec.or.th/

บทความแนะนำ