ศูนย์ความหลากหลายทางชีวภาพ

เป็นศูนย์รวบรวมเก็บรักษาทรัพยากรชีวภาพที่มีประโยชน์ในการเกษตร อุตสาหกรรมและสิ่งแวดล้อม โดยให้บริการแบบครบวงจร ทั้งวิเคราะห์ ทดสอบ และจำแนก เช่น การวิเคราะห์คุณภาพอากาศทางจุลินทรีย์, การทดสอบต้านเชื้อจุลินทรีย์ของผลิตภัณฑ์ ,การจำแนกเชื้อจุลินทรีย์ระดับยีนส์ เป็นต้น และยังมีบริการวิจัย บริการที่ปรึกษา และบริการฝึกอบรมอีกมากมาย โดยศูนย์ความหลากหลายทางชีวภาพมุ่งเน้นการทำงานเพื่อ รวบรวม เก็บรักษา ทรัพยากรชีวภาพ จุลินทรีย์ พืชและสัตว์ ถ่ายทอดความรู้เพื่อประโยชน์เชิงพานิชย์และสังคม จัดทำข้อมูลเพื่อการนำไปให้ประโยชน์ในการพัฒนาประเทศ ให้สามารถแข่งขันในระดับโลกได้   Published on 17 april 2019 SMEONE "ทุกเรื่องครบ...จบในที่เดียว"

บทความแนะนำ

ศูนย์เชี่ยวชาญนวัตกรรมเกษตรสร้างสรรค์

ให้บริการที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีเกี่ยวกับการเกษตรแบบครบวงจร และถ่ายทอดเทคโนโลยีให้แก่ประชาชนคนไทย โดยให้บริการวิเคราะห์/ทดสอบตัวอย่าง ดิน น้ำ ปุ๋ย พืช และอื่นๆ มีผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการวิจัย เช่น การวิจัยและพัฒนาผักและไม้ผลพื้นบ้าน,การวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีหลังการเก็บเกี่ยว, การวิจัยและพัฒนาเพื่อการอารักขาพืช, การวิจัยและการพัฒนาเทคโนโลยีปัจจัยการผลิตพืช เป็นต้น โดยศูนย์เชี่ยวชาญนวัตกรรมเกษตรสร้างสรรค์มุ่งดำเนินงานเพื่อให้เกิดความเป็นเลิศด้านการเกษตร ทั้งงานวิจัย การพัฒนาเทคโนโลยี นวัตกรมม และการถ่ายทอดเทคโนโลยี สามารถนำความรู้ไปใช้ได้จริงทั้งในเชิงสังคมและเชิงพานิชย์ได้อย่างมีศักยภาพ   Published on 17 april 2019 SMEONE "ทุกเรื่องครบ...จบในที่เดียว"

บทความแนะนำ

ศูนย์เชี่ยวชาญนวัตกรรมผลิตภัณฑ์สมุนไพร

[embed]https://youtu.be/V30BcIDQoos[/embed] ให้ความรู้และบริการทางด้านวิจัย เพื่อพัฒนา สร้างสรรค์นวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพจากสมุนไพรอย่างครบวงจร โดยให้บริการทดสอบด้านต่างๆ ดังนี้ ทดสอบเคมี,ทดสอบจุลินทรีย์,ทดสอบด้านเครื่องมือ,ทดสอบพิษวิทยา,ทดสอบเภสัชวิทยา,พัฒนาผลิตภัณฑ์,ทดสอบคุณภาพ เป็นต้น และยังเผยแพร่งานวิจัยออนไลน์ เช่น เจลสูตรสมุนไพร รอยัลเฮิร์บ : Royal Herb, ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบำรุงสมองและเสริมสร้างความจำ : MD MATE เป็นต้น โดยศูนย์เชี่ยวชาญนวัตกรรมผลิตภัณฑ์สมุนไพรมุ่งทำงานเพื่อเป็นศูนย์กลางบูรณาการงานวิจัยและบริการ เพิ่มขีดความสามารถของผู้ประกอบการเพื่อพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์สมุนไพรให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล   Published on 17 april 2019 SMEONE "ทุกเรื่องครบ...จบในที่เดียว"

บทความแนะนำ

ศูนย์จุลินทรีย์

ดำเนินงานวิจัยและเป็นศูนย์กลางรวบรวมเก็บรักษาสายพันธุ์จุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ในการเกษตร อุตสาหกรรมและสิ่งแวดล้อม เช่น วิจัยสำรวจทรัพยากรจุลินทรีย์อย่างมีระบบ, การศึกษาการใช้ประโยชน์เทคนิคการรักษาจุลินทรีย์, การจัดอนุกรมวิธาน เป็นต้น และยังให้บริการสายพันธุ์จุลินทรีย์และข้อมูล เช่น การจัดเก็บรักษาจุลินทรีย์, การบริการฝากเก็บจุลินทรีย์, ให้การฝึกอบรมบุคลากรเกี่ยวกับการเก็บรักษาและจำแนก ชนิดของจุลินทรีย์ เป็นต้น โดยศูนย์จุลินทรีย์จัดตั้งขึ้นโดย UNESCO ทำหน้าที่เป็นศูนย์ฯ ในระดับภาคพื้นเอเชียอาคเนย์และเป็นศูนย์เครือข่ายระดับโลก เพื่อทำการวิจัยและงานบริการด้านจุลินทรีย์เพื่อการอนุรักษ์และการใช้ประโยชน์ทรัพยากรจุลินทรีย์อย่างยั่งยืน Published on 17 april 2019 SMEONE "ทุกเรื่องครบ...จบในที่เดียว"

บทความแนะนำ

ศูนย์เชี่ยวชาญนวัตกรรมหุ่นยนต์และเครื่องจักรกลอัตโนมัติ

ให้บริการความรู้และให้บริการที่ปรึกษาค้นคว้าวิจัยด้านนวัตกรรมหุ่นยนต์และเครื่องจักรกลอัตโนมัติ โดยให้บริการครบวงจร เช่น ที่ปรึกษาออกแบบเครื่องกล, ฝึกอบรมด้านหุ่นยนต์และเครื่องจักร, ทดสอบการทำงานเครื่องกล เป็นต้น โดยศูนย์เชี่ยวชาญนวัตกรรมหุ่นยนต์และเครื่องจักรกลอัตโนมัติมุ่งทำงาน เพื่อพัฒนาผู้ประกอบให้ใช้เทคโนโลยีได้เกิดประโยชน์สูงสุด ยกระดับคุณภาพผลิตภัณฑ์ด้วยงานวิจัยและความรู้เรื่องเครื่องจักรกล ลดปัญหาการขาดแคลนแรงงาน และลดปัญหาจากงานที่เสี่ยงอันตราย เพื่อเพิ่มความสามารถบุคลากรด้าน Mechatronics สนับสนุนภาคอุตสหกรรมในยุค 4.0 ได้อย่างทัดเทียม   Published on 17 april 2019 SMEONE "ทุกเรื่องครบ...จบในที่เดียว"

บทความแนะนำ