Food Innopolis : เมืองนวัตกรรมอาหาร

Food Innopolis : เมืองนวัตกรรมอาหาร จัดตั้งขึ้นเป็นแห่งแรกที่อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย จังหวัดปทุมธานี เพื่อให้เกิดระบบนิเวศน์การวิจัยที่เหมาะสมต่อการท่าวิจัยพัฒนาและนวัตกรรมด้านอาหาร นอกจากนี้เมืองนวัตกรรมอาหารยังให้บริการแบบจุดเดียวเบ็ดเสร็จ (one stop service) เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้แก่ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมอาหาร และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถเข้าถึงแหล่งทรัพยากรการวิจัย และบริการต่างๆ ของมหาวิทยาลัย และหน่วยงานภาครัฐได้สะดวก รวดเร็วมากยิ่งขึ้นอีกด้วย สำหรับบริการแบบ One Stop Service นั้น จะประกอบไปด้วย พื้นที่เช่าและสิ่งอำนวยความสะดวกด้านวิจัย พัฒนาและนวัตกรรม (Research, Development and Innovation, RDI)
  • พื้นที่เช่าเพื่อการทำวิจัยและนวัตกรรม ทั้งในรูปแบบที่ให้บริษัทเข้ามาตกแต่งเอง (Modular Design) และแบบพร้อมใช้ (Ready-to-move-in lab) รวมทั้งมีที่ดินเปล่าสำหรับสร้างอาคาร/ศูนย์วิจัย และสร้างโรงงานต้นแบบเพื่อการวิจัยและพัฒนา (Pilot Plant)
  • ห้องปฏิบัติการศูนย์วิจัยแห่งชาติ 4 ศูนย์ : BIOTEC, MTEC, NANOTEC, NECTEC Food & Feed Innovation Center, Thailand Bioresource Center, Central Lab, Sensory Evaluation Center, Food Quality and Safety Center, Food Packaging Research Center, Advanced Food Research and Innovation Center
  • สภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ Co-Working Space และ Lifestyle Facility
ศูนย์อำนวยความสะดวกสิทธิประโยชน์ภาครัฐแบบเบ็ดเสร็จ
  • บริการอำนวยความสะดวกการเข้ารับบริการ เพื่อลดระยะเวลาการติดต่อประสานงาน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น BOI, กรมสรรพากร, อย., สถาบันอาหาร, หน่วยงานที่ให้บริการทดสอบและรับรองมาตรฐาน, FoSTAT, มหาวิทยาลัย และสถาบันวิจัยต่างๆ เป็นต้น
การวิจัยทางการตลาด
  • บริการฐานข้อมูลด้านการตลาดเชิงลึก
  • บริการการวิจัยผู้บริโภคและการวิจัยตลาด
พัฒนาธุรกิจ
  • บ่มเพาะผู้ประกอบการเทคโนโลยีสำหรับธุรกิจนวัตกรรมอาหาร และประสานงานเพื่อจัดตั้งธุรกิจ
  • วางแผนธุรกิจและแผนการตลาด
  • ประสานงานแหล่งเงินทุนวิจัยและเงินร่วมลงทุน
  • ให้บริการและคำปรึกษาด้านการบริหารจัดการทรัพย์สินทางปัญญา
นอกจากนี้ Food Innopolis ยัง มีบริการในรูปแบบ Service Platform เพื่อสนับสนุนการพัฒนานวัตกรรมอาหารสำหรับบริษัทเอกชน โดยอาศัยกลไกความร่วมมือจากเครือข่ายเชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมอาหารของ Food Innopolis จากทั้งในประเทศและต่างประเทศ   [embed]https://youtu.be/758sEOI4jAw[/embed]   Published on 26 June 2019 SMEONE "ทุกเรื่องครบ...จบในที่เดียว"

บทความแนะนำ

TTRS บริการประเมินศักยภาพผู้ประกอบการไทย

ศูนย์สนับสนุนและให้บริการประเมินจัดอันดับเทคโนโลยีของประเทศ (TTRS) เปิดให้บริการ TTRS หรือ Thailand Technology Rating System คือ การให้บริการประเมินศักยภาพผู้ประกอบการไทยตามมาตรฐานสากล ซึ่งพัฒนาและบูรณาการร่วมกับองค์ความรู้และประสบการณ์ของนักวิจัยและผู้เชี่ยวชาญ สวทช. โดยประเมินจากด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม การบริหารจัดการ การเงินและการตลาด วัตถุประสงค์ เพื่อให้บริการวิเคราะห์ประเมินเทคโนโลยี นวัตกรรม และศักยภาพในการประกอบธุรกิจของผู้ประกอบการไทย ด้วยเครื่องมือ TTRS  ให้มีโอกาสได้รับการสนับสนุนทางด้านธุรกิจ เทคโนโลยี และงบประมาณ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่จะนำไปสู่ความสำเร็จในการประกอบธุรกิจ ทั้งในปัจจุบันและอนาคต สนใจขอรับบริการ ดูรายละเอียดที่นี่ คลิก!! ฟรี!! ค่าธรรมเนียมการประเมิน ตั้งแต่วันนี้- 31 ธ.ค.62   Published on 2 July 2019 SMEONE "ทุกเรื่องครบ...จบในที่เดียว"

บทความแนะนำ

ศูนย์เชี่ยวชาญนวัตกรรมอาหารเพื่อสุขภาพ

ให้บริการทางด้านวิจัยและพัฒนาเกี่ยวกับนวัตกรรมด้านอาหารเพื่อสุขภาพแบบครบวงจร ทั้งด้านผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม ด้านผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ด้านสารอาหารจากธรรมชาติ และด้านเครื่องจักรสำหรับผลิตอาหาร และยังให้บริการวิเคราะห์ทดสอบ เช่น วิเคราะห์คุณภาพด้านกายภาพและเคมีของผลิตภัณฑ์ ประเมินอายุการเก็บรักษา และทดสอบความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ เป็นต้น โดยศูนย์เชี่ยวชาญนวัตกรรมอาหารเพื่อสุขภาพมุ่งทำงานเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับวัตถุดิบภายในประเทศ พัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารสุขภาพ สำหรับผู้ที่ใส่ใจสุขภาพ และส่งเสริมผู้ประกอบการที่ดำเนินธุรกิจด้านอาหารสุขภาพของไทยให้สามารถแข่งขันในตลาดโลกได้   Published on 17 april 2019 SMEONE "ทุกเรื่องครบ...จบในที่เดียว"

บทความแนะนำ

ศูนย์ความหลากหลายทางชีวภาพ

เป็นศูนย์รวบรวมเก็บรักษาทรัพยากรชีวภาพที่มีประโยชน์ในการเกษตร อุตสาหกรรมและสิ่งแวดล้อม โดยให้บริการแบบครบวงจร ทั้งวิเคราะห์ ทดสอบ และจำแนก เช่น การวิเคราะห์คุณภาพอากาศทางจุลินทรีย์, การทดสอบต้านเชื้อจุลินทรีย์ของผลิตภัณฑ์ ,การจำแนกเชื้อจุลินทรีย์ระดับยีนส์ เป็นต้น และยังมีบริการวิจัย บริการที่ปรึกษา และบริการฝึกอบรมอีกมากมาย โดยศูนย์ความหลากหลายทางชีวภาพมุ่งเน้นการทำงานเพื่อ รวบรวม เก็บรักษา ทรัพยากรชีวภาพ จุลินทรีย์ พืชและสัตว์ ถ่ายทอดความรู้เพื่อประโยชน์เชิงพานิชย์และสังคม จัดทำข้อมูลเพื่อการนำไปให้ประโยชน์ในการพัฒนาประเทศ ให้สามารถแข่งขันในระดับโลกได้   Published on 17 april 2019 SMEONE "ทุกเรื่องครบ...จบในที่เดียว"

บทความแนะนำ

ศูนย์เชี่ยวชาญนวัตกรรมเกษตรสร้างสรรค์

ให้บริการที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีเกี่ยวกับการเกษตรแบบครบวงจร และถ่ายทอดเทคโนโลยีให้แก่ประชาชนคนไทย โดยให้บริการวิเคราะห์/ทดสอบตัวอย่าง ดิน น้ำ ปุ๋ย พืช และอื่นๆ มีผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการวิจัย เช่น การวิจัยและพัฒนาผักและไม้ผลพื้นบ้าน,การวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีหลังการเก็บเกี่ยว, การวิจัยและพัฒนาเพื่อการอารักขาพืช, การวิจัยและการพัฒนาเทคโนโลยีปัจจัยการผลิตพืช เป็นต้น โดยศูนย์เชี่ยวชาญนวัตกรรมเกษตรสร้างสรรค์มุ่งดำเนินงานเพื่อให้เกิดความเป็นเลิศด้านการเกษตร ทั้งงานวิจัย การพัฒนาเทคโนโลยี นวัตกรมม และการถ่ายทอดเทคโนโลยี สามารถนำความรู้ไปใช้ได้จริงทั้งในเชิงสังคมและเชิงพานิชย์ได้อย่างมีศักยภาพ   Published on 17 april 2019 SMEONE "ทุกเรื่องครบ...จบในที่เดียว"

บทความแนะนำ