TCDC เชียงใหม่  เป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลวัสดุด้านการออกแบบ 5 ประเภท ได้แก่ การสถาปัตย์ออกแบบภายในและภายนอก, ออกแบบผลิตภัณฑ์,  Fashion Design, Packaging และ Graphic Design  รวมทั้งรวบรวมงานศิลปะ งานศิลปะที่สร้างมูลค่า โดยสนับสนุนให้ใช้ศักยภาพที่มีอยู่ ผสานกับสินทรัพย์ทางภูมิปัญญาและมรดกทางวัฒนธรรมที่หลากหลาย มาประยุกต์เข้ากับเทคโนโลยีและความรู้สมัยใหม่ ที่จะนำไปสู่การสร้างเอกลักษณ์และความแตกต่างให้กับสินค้าและบริการให้มีความแข็งแกร่งในเชิงธุรกิจมากยิ่งขึ้น

 

โดยมีการให้บริการ 2 ส่วนใหญ่ๆ คือ

  1. Resouce Center ห้องสมุด รวบรวมข้อมูลความรู้ ตัวนิทรรศการ ด้านการออกแบบและงานศิลปะ 
  2. การช่วยเหลือผู้ประกอบการ เป็นที่ปรึกษาตั้งแต่การเป็นที่ปรึกษาการทำธุรกิจ การบริการช่วยเหลือด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์และโลโก้

บริการเพื่อผู้ประกอบการทุกสาขา โดยเหมาะอย่างยิ่งกับอุตสาหกรรมสร้างสรรค์กิจกรรมสร้างสรรค์

 

ทางศูนย์มีบริการให้กับผู้ประกอบการ ดังนี้

- ห้องสมุดเฉพาะด้านการออกแบบ ให้บริการความรู้ด้านความคิดสร้างสรรค์และการออกแบบ มีหนังสือด้านการออกแบบทั้ง 5 แขนง สถาปัตย์ ออกแบบภายในและภายนอก  งานออกแบบผลิตภัณฑ์  Fashion Design   Packaging และ Graphic Design หนังสือกว่า 9,000 เล่ม นิตยสารด้านการออกแบบอัพเดตทุกเดือน หนังสือทำนายเทรนด์ในอนาคต และสื่อมัลติมีเดียกว่า 1,000 รายการ

- ห้องสมุดวัสดุเพื่อการออกแบบ ให้บริการฐานข้อมูลวัสดุออนไลน์กว่า 8,000 ชนิดจากฐานข้อมูลวัสดุที่ใหญ่ที่สุดในโลก พร้อมตัวอย่างวัสดุที่หมุนเวียนมาจัดแสดงกว่า 300 ชนิด

- ฐานข้อมูลออนไลน์ด้านธุรกิจแฟชั่นและเทรนด์ WGSN ด้านดิจิทัลมีเดีย STASH และด้านการตลาด GMID

- กิจกรรมสัมมนาและฝึกอบรมด้านการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ รวมทั้งการให้บริการศูนย์ข้อมูลข่าวสาร สื่อสิ่งพิมพ์ และเว็บไซต์

- การให้บริการด้านคำปรึกษา เกี่ยวกับการออกแบบและธุรกิจสร้างสรรค์

- การให้คำปรึกษาด้านการตลาด เช่น การลงโปรโมท  การใช้โปรโมชัน  สต็อก  การใช้ภาพในการโปรโมท

- Design Week ที่จะทำให้ผู้ประกอบการและ Designer ได้เจอกันเพื่อต่อยอดช่องทางธุรกิจ จัด Workshop ให้ผู้ประกอบการเข้ามาร่วมงานกับDesigner สร้างผลงาน  

- บริการเกี่ยวกับการ Rebranding เพิ่มมูลค่า

- บริการออกแบบโลโก้ , แพกเกจ

 

นอกจากนี้ทางศูนย์จะมีการจัดแสดงนิทรรศการผลงานและองค์ความรู้ ทั้งจากในและต่างประเทศ พร้อมทั้งการจัดการประกวด การแข่งขัน รวมทั้งพื้นที่จัดแสดงผลงาน เปิดโอกาสให้เหล่านักออกแบบและผู้ประกอบการได้มีพื้นที่ในการทดลองตลาด และสร้างช่องทางการจัดจำหน่าย อย่างในช่วงCovid-19ทางศูนย์ก็มีการนำความรู้ให้กับผู้ประกอบการได้ปรับตัวในการค้าขาย โดยการเป็นที่ปรึกษาให้กับผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็กให้ร่วมฝ่าวิกฤติ และเปิดรับสมัครนักเขียนกับช่างถ่ายภาพให้เข้ามาช่วยผู้ประกอบการ ในเรื่องการถ่ายภาพ การเขียนบทความ บนออนไลน์เพื่อให้ธุรกิจมีความน่าสนใจมากขึ้น ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

 

ผู้ประกอบการที่สนใจเข้าใช้บริการ TCDC เชียงใหม่ / CEA(Creative Economy agency) มีค่าบริการดังนี้

1. One Day  Pass  สมาชิกแบบรายวัน 100 บาท/วัน สามารถใช้บริการในส่วนสมาชิก ได้ตั้งแต่ 10.30-19.00 น.

2. Yearly Member สมาชิกแบบรายปี นักศึกษา นักเรียน 600 บาท/ปี บุคลลทั่วไป 1,200 บาท/ปี

  • สมาชิกทั้งรายวันและรายปีสามารถเข้าใช้บริการห้องสมุดและฐานข้อมูลด้านออกแบบ
  • รวมถึงเข้าใช้พื้นที่นั่งอ่านหนังสือ พร้อม Wifi

3. Corporate Member สมาชิกประเภทองค์กร ติดต่อได้ที่ corporatemember@cea.or.th

 

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมที่ TCDC เชียงใหม่ ตั้งอยู่หลังกาดเมืองใหม่ เลขที่ 1/1 ถนน เมืองสมุทร ตำบล ช้างม่อย อำเภอ เมือง จังหวัด เชียงใหม่ 50300

เปิดให้บริการแล้ววันนี้! เวลา 10.30 – 18.00 น. (ปิดวันจันทร์)

ที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ TCDC โทร. 052 080 500 ต่อ 1 เว็บไซต์ http://www.tcdc.or.th/chiangmai

 

 

บทความแนะนำ

นาโนเทค หรือ ศูนย์นาโนเทคโนโลยีแห่งชาติ (ศน.) คือ องค์กรวิจัยแห่งความเป็นเลิศด้านนาโนเทคโนโลยีและนวัตกรรมมีหน้าที่สร้าง สนับสนุน และส่งเสริม ศักยภาพของนาโนเทคโนโลยี ตลอดจนเผยแพร่ความรู้ให้กับสังคม ถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ภาคอุตสาหกรรมและเกษตรกรรม วิจัย พัฒนา ออกแบบวิศวกรรม และประยุกต์นาโนเทคโนโลยี เพื่อให้เกิดเทคโนโลยีใหม่สู่การใช้ประโยชน์ให้กับภาคการผลิต  ยกระดับผลิตภัณฑ์  ยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน  ภายใต้ความตระหนักในการรักษาและดูแลใส่ใจต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

ศูนย์นาโนเทคโนโลยีแห่งชาติมีความพร้อมในการสนับสนุนผู้ประกอบการเพื่อการพัฒนาธุรกิจด้วยนาโนเทคโนโลยี ด้วยการหา Solution ใหม่ๆในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ แก้ปัญหากระบวนการผลิต เพื่อส่งเสริมให้กลุ่มธุรกิจSMEs สามารถก้าวข้ามอุปสรรคทางธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว ผู้ประกอบการยังสามารถเข้าร่วมโปรแกรมสนับสนุนทางการเงินต่างๆได้ด้วย เช่น ทุนสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการดำเนินโครงการวิจัย เพื่อถ่ายทอดเทคโนโลยีในกระบวนการผลิตโดยคำนึงถึงต้นทุนในการลงทุนและการผลิตสินค้าให้ธุรกิจมีความยั่งยืน เหมาะกับผู้ประกอบการในภาคธุรกิจ การเกษตร เครื่องสำอาง  อาหารและเครื่องดื่ม พลังงาน สิ่งทอ Zero waste บริการที่โดดเด่นของทางศูนย์ คือ วิเคราะห์ทดสอบด้านเครื่องสำอาง เช่น การทดสอบความคงตัวเพื่อกำหนดอายุของผลิตภัณฑ์ เพิ่มคุณพิเศษเครื่องเคลือบและสิ่งทอ เช่น การทำชุดนักเรียนกันยุงกลิ่นตะไคร้ หรือ ถุงเท้าลดกลิ่นอับและเชื้อโรค 

 

บริการที่มีให้ผู้ประกอบการ SMEs ในแต่ละด้าน

 

          1 การเกษตร  : พัฒนาคุณภาพอาหารคนและสัตว์ ปรับปรุงคุณสมบัติของปุ๋ยและธาตุอาหารพืชรวมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพระหว่างการเพาะปลูกโดยพัฒนาวิธีการกักเก็บและนำส่งสารสำคัญต่างๆ

           2 เครื่องสำอาง : พัฒนาการสกัดสาระสำคัญสมุนไพร และวิธีกักเก็บสาระสำคัญต่างๆ สำหรับเพิ่มประสิทธิภาพการดูดซึมและความคงตัวของเครื่องสำอาง รวมทั้งทำการประเมินความปลอดภภัยของผลิตภัณฑ์ 

           3 อาหารและเครื่องดื่ม : พัฒนาวิธีกักเก็บสาระสำคัญ วิตามิน รสและกลิ่นเพื่อเพิ่มคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ รวมทั้งออกแบบขั้นตอนการผสมผสานนาโนเทคโนโลยีเข้ากับการผลิตดั้งเดิม

           4 พลังงาน : พัฒนาแหล่งพลังงานทางเลือก เช่น Solar cell  ไฮโดรเจนและเซลล์เชื้อเพลิง รวมทั้งการผลิตไบโอเซลสะอาด โดยใช้ตัวเร่งปฏิกิริยานาโน

           5 สิ่งทอ : เพิ่มคุณสมบัติพิเศษ เช่น กลิ่นหอม สะท้อนน้ำ หน่วงไฟ ป้องกันแบคทีเรีย ดูแลรักษาง่ายลดความร้อน เป็นต้น

           6 Zero waste : กระบวนการนำของเหลือทิ้งนำกลับมาผลิตเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าสูง เช่น การผลิต Activated carbon และ Nanocellulose จากเศษชีวมวล

 

NANOTEC ศูนย์นาโนเทคโนโลยีแห่งชาติ (ศน.) เป็นแหล่งความรู้ บริการวิจัย พัฒนา ออกแบบวิศวกรรม และประยุกต์นาโนเทคโนโลยี โปรแกรมสนับสนุนทางการเงินต่าง ๆ เช่น ทุนสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการดำเนินโครงการวิจัย 

ผู้ประกอบการ SMEs สามารถเข้ามาใช้บริการที่หลากหลายที่ศูนย์นาโนเทคโนโลยีแห่งชาติได้ ไม่ว่าจะเป็นการเข้ามาหาความรู้ การศึกษาวิจัย การรับรองมาตรฐาน รวบไปถึงกิจกรรมฝึกอบรม ผู้ประกอบการสามารถทดลองผลิต ผลิตภัณฑ์ต้นแบบ ด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย ตรวจเช็คความปลอดภัยด้วยนักวิจัยผู้เชี่ยวชาญ 

          ผู้สนใจใช้บริการห้องปฏิบัติการวิเคราะห์ระดับนาโนสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์ม ได้ในเว็บไซต์

หรือสอบถามเพิ่มเติม คุณจำปูน (K.Jumpoon) ศูนย์นาโนเทคโนโลยีแห่งชาติ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ เลขที่ 111 อาคารกลุ่มนวัตกรรม 2 ทาวเวอร์ B ถนนพหลโยธิน ตำบล คลองหนึ่ง อำเภอ คลองหลวง จังหวัด ปทุมธานี 12120 โทรศัพท์ 02 5647100 แฟกซ์ 02 1176701  

Website : https://www.nanotec.or.th/th/ , E-mail : testing@www.nanotec.or.th



Published on 04  November 2020
SMEONE เพิ่มโอกาสให้ SME ไทย

บทความแนะนำ

ศูนย์พันธุวิศวกรรมและเทคโนโลยีชีวภาพแห่งชาติ หรือ ไบโอเทค เป็นศูนย์ที่ทำงานด้านไบโอเทคโนโลยี เป้าหมายคือสร้างสรรค์วิจัยพัฒนาในด้านเทคโนโลยีชีวภาพ มุ่งเน้นการใช้เทคโนโลยีชีวภาพเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต และสร้างมูลค่าเพิ่ม โดยให้ความสำคัญกับพืช สัตว์ และอุตสาหกรรมที่มีความสำคัญเศรษฐกิจ เช่น ข้าว มันสำปะหลัง ยางพารา ปาล์มน้ำมัน โดยขอบเขตงานวิจัยมีทั้งการปรับปรุงสายพันธุ์พืช งานวิจัยด้านอาหารและสุขภาพสัตว์ การศึกษาวิจัยด้านเคมีอาหาร และความปลอดภัยอาหาร ตลอดจนการพัฒนากระบวนการผลิต การแปรรูปอาหาร และเทคโนโลยีชีวภาพจุลินทรีย์ในการพัฒนาการออกแบบกระบวนการสร้างและผลิตเพื่อการใช้งานจริงในระดับอุตสาหกรรม


วัตุประสงค์ของไบโอเทค ดำเนินงานวิจัยและพัฒนาสร้างความสามารถด้านเทคโนโลยีชีวภาพ เพื่อนำความรู้จากการวิจัยไปประยุกต์ใช้ตอบสนองต่อการแก้ปัญหาและความต้องการของประเทศ  ส่งเสริมการถ่ายทอดเทคโนโลยีจากผลงานวิจัยสู่การใช้ประโยชน์ พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานการผลิตให้มีความพร้อมรองรับความก้าวหน้าของเทคโนโลยีชีวภาพ และการพัฒนาบุคลากรวิจัยทั้งในเชิงปริมาณและคุณภาพ 

ศูนย์ไบโอเทค เชี่ยวชาญในเรื่องของวิจัยพัฒนาในด้านเทคโนโลยีชีวภาพ บริการดูแลและให้คำปรึกษาทั้งผู้ประกอบรายเล็กและใหญ่ ผู้ประกอบการ SMEs รวมถึง Start Up ทุกประเภท โดยเฉพาะ SME ด้านอาหาร ด้านการทำปศุสัตว์ ด้านเกษตร และด้านการแพทย์


โดยศูนย์ไบโอเทคมีบริการที่หลากหลาย สามารถช่วยธุรกิจด้านอาการและการเกษตร ดังนี้

1.บริการทดสอบ บริการวิเคราะห์ต่าง ๆ  ทั้งวิเคราะห์สาร , วิเคราะห์คุณภาพ ตรวจสอบความปลอดภัยอาหาร

2.บริการงานวิจัยหรือสามารถเข้าร่วมวิจัยกับทางศูนย์เพื่อพัฒนาและสร้างมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ เช่น งานวิจัยเรื่องการใช้เทคโนโลยีปรับเปลี่ยนพันธุกรรมในสิ่งมีชีวิต ทั้งที่เป็นจุลินทรีย์ พืช และสัตว์ ให้มีลักษณะใหม่ตามที่ต้องการและนำไปใช้ประโยชน์ได้หลากหลายรูปแบบ เช่นการปรับปรุงพันธุ์ข้าว ที่ต้านทานต่อโรคศัตรูพืขและมีคุณค่าทางโภชนาการสูง

3.บริการด้านการแพทย์สำหรับการทำปศุสัตว์  เช่น เข้าไปตรวจสุขภาพโคนม ซึ่งจะมีทีมผู้เชี่ยวชาญของลงพื้นที่ให้กับผู้ประกอบการเกษตร 

4.บริการศูนย์ไบโอเทคด้านอาหาร ผู้ประกอบการสามารถเข้ามาปรึกษา หรือทดลองใช้เทคโนโลยี เช่น ปรับสูตร ปรับกระบวนการผลิต พัฒนาอาหารใหม่ ตลอดจนมุ่งศึกษาเรื่องจุลินทรีย์โพรไบโอติก ตัวอย่างเช่น ยาอมตราตะขาบ 5 ตัว เข้ามาปรับกระบวนการผลิตให้เร็วขึ้นโดยการใช้จุลินทรีเพื่อพัฒนาสินค้า ลดวันผลิตให้เร็วขึ้น และพัฒนาผลิตภัณฑ์รูปแบบอื่นๆ เช่นการแปรรูป

 5.ให้คำปรึกษาผู้ประกอบการ เพื่อเข้ามาพัฒนาและปรับปรุงสินค้าด้วยเทคโนโลยีชีวภาพ 

ผู้ประกอบการ SMEs รวมถึง Start Up สามารถเข้าไปติดต่อรับคำปรึกษา เพื่อเข้ามาพัฒนาและปรับปรุงสินค้าด้วยเทคโนโลยีชีวภาพ ให้เหมาะสมกับตลาด เพราะเทคโนโลยีชีวภาพกว้างมาก บางอย่างที่ผู้ประกอบการอาจคาดไม่ถึง เพียงแค่เข้ามาที่ศูนย์อาจจะได้ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆกลับไป หรืออาจจะเข้ามาพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่แล้วให้ดีขึ้นด้วยเทคโนโลยีชีวภาพ เพื่อลดต้นทุนการผลิต ลดจำนวนวันผลิต ต้นทุนถูกลง กำไรเพิ่ม สร้างโอกาสทางธุรกิจได้มากขึ้น

 

 

ผู้ประกอบการที่ต้องการขอใช้บริการติดต่อ  ฝ่ายพัฒนาธุรกิจเทคโนโลยีชีวภาพ  ศูนย์พันธุวิศวกรรมและเทคโนโลยีชีวภาพแห่งชาติ 113 อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย ถนน พหลโยธิน  ตำบล คลองหนึ่ง  อำเภอ คลองหลวง  จังหวัด ปทุมธานี  12120  โทรศัพท์ 02564 7000 , โทรสาร 02 564 6703 , เว็บไซต์ www.biotec.or.th  โดยค่าใช้บริการด้านเทคนิค จะแล้วแต่ประเภทของการรับบริการ 

Published on 04  November 2020
SMEONE เพิ่มโอกาสให้ SME ไทย

บทความแนะนำ

ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 8 สุพรรณบุรี (ITC)  มีพื้นที่รับผิดชอบ 12 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดสุพรรณบุรี กาญจนบุรี นครปฐม ราชบุรี พระนครศรีอยุธยา นนทบุรี ปทุมธานี สระบุรี สมุทรสาคร สมุทรสงคราม เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ โดยเน้นไปที่ผู้ประกอบการด้านการเกษตรแปรรูปหรือผู้ประกอบการที่มีสายการผลิต เช่น ธุรกิจอาหาร เกษตรแปรรูป อาหารทะเล

โดยทางศูนย์ได้มีบริการที่หลากหลายและครอบคลุมครบวงจรยุทธศาสตร์ ผ่านหลักสูตรอบรม คพอ.(กิจกรรมพัฒนาผู้ประกอบการธุรกิจอุตสาหกรรม) Smart SME เพื่อ “สร้างรายใหม่ พัฒนารายเดิม” โดยในส่วนของโครงการดังกล่าวนั้นผู้เข้ารับการอบรมต้องเป็นเจ้าของธุรกิจและมีธุรกิจอยู่แล้ว มีภาคการผลิต เช่น โรงงานหล่อเหล็ก แปรรูปอาหาร ผลิตเครื่องสำอาง ฯลฯ ข้อดีคือสามารถสร้างเครือข่ายในแวดวงธุรกิจ ต่อยอดจากเดิมได้ นอกจากนี้ทางศูนย์ยังมีบริการทั้งในด้านของการให้ความรู้ด้านการผลิตส่งเสริมการผลิตเบื้องต้น  บริการด้านการรับจ้างผลิตเพื่อการขึ้นต้นแบบ ให้คำปรึกษาการทำธุรกิจ การให้บริการเครื่องจักร รวมไปถึงให้ความช่วยเหลือด้านการพัฒนาและด้านการเงิน แหล่งทุน 

ทางศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 8 จ.สุพรรณบุรีมีบริการหลากหลายสำหรับผู้ประกอบการ SMEs

สำหรับบริการด้านการรับจ้างผลิตเพื่อการขึ้นต้นแบบนั้นผู้ประกอบการสามารถใช้บริการผ่านเครื่องจักรที่ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมแบบครบวงจร เหมาะกับผู้ประกอบการที่จะเข้ามาทดลองและผลิตสูตร ก่อนการตัดสินใจลงทุนโดยมีเครื่องจักรพร้อมให้บริการ สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจในเรื่องของการผลิตอาหารหรือด้านการเกษตรแปรรูปไม่ว่าจะเป็นเรื่องการ สกัดสารสำคัญ การทำผงแห้งแบบพ่นฝอย การทำการระเหยเข้มข้น และการระเหยนำแอลกอฮอล์กลับมาใช้ใหม่ ทางศูนย์ก็มีเครื่องทอดระบบสุญญากาศขนาดอุตสาหกรรม (VACUUM FAYER) ไว้คอยบริการรวมไปถึงเครื่อง อบแห้งแบบเยือกแข็ง (VACUUM FREEZE DRYER) เครื่องซีลสุญญากาศ (Vacuum Sealing Machine) เครื่องทำพ่นด้วยการระเหย  เครื่อง สเปร ไดร ซึ่งเป็นขั้นตอนสำหรับการบรรจุและการรักษาคุณภาพผลิตภัณฑ์  

นอกจากในส่วนของโรงงานที่เป็นพื้นที่ให้ผู้ประกอบการได้เข้ามาทดลองผลิตและต่อยอดผลิตภัณฑ์จริง ๆ แล้วนั้นในส่วนของทางด้านโดยงานบริการของทางศูนย์จะมีเพิ่มเติมได้แก่ 

1.กลุ่มพัฒนาส่งเสริมธุรกิจอุตสาหกรรม ให้คำปรึกษาแนะนำเชิงลึกสำหรับระบบในเชิงธุรกิจ ช่องทางการจำหน่าย รวมทั้งระบบการค้าออนไลน์ สร้าง Service Provider หรือบริการธุรกิจ สร้างที่ปรึกษาเชิงลึก ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านมาตรฐานการผลิตและผลิตภัณฑ์ มีจัดฝึกอบรมปีละ1ครั้ง ผู้สนใจต้องขึ้นทะเบียนที่ปรึกษากับทางกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม   ต้องเป็น SMEs ที่เป็นนิติบุคคล วิสาหกิจชุมชน OTOP ที่สนใจปรับปรุงผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ การออกแบบ พัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชน ผลิตภัณฑ์เกษตรแปรรูป เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้สามารถแข่งขันกับตลาดได้ 

2.กลุ่มบริการธุรกิจอุตสาหกรรม โดยมุ่งเน้นที่การพัฒนาผู้ประกอบการรายใหม่และรายเดิมให้มีศักยภาพมากขึ้น การพักชำระหนี้ การวางแผนบริหารจัดการ การหาสินเชื่อ  มีศูนย์ SSRC สามารถรับเรื่องร้องเรียนของผู้ประกอบการหรืออุตสาหกรรมที่อาจมีข้อพิพาทกับชุมชนหรือปัญหาเกี่ยวกับธุรกิจ โดยมีเครือข่ายครอบคลุม ทั้งช่องทางปกติและออนไลน์

3.กลุ่มอุตสาหกรรมชุมชน ให้บริการด้านวิสาหกิจชุมชน มีโครงการที่ช่วยผู้ประกอบการก้าวเข้าสู่ยุค 4.0 เพื่อยกระดับผู้ประกอบการ กลุ่มเป้าหมายคือกลุ่มเกษตรแปรรูป มีศูนย์ย่อย Mini ITC อยู่ทั่วประเทศ ถือเป็นศูนย์ตั้งต้นให้กับผู้ประกอบการที่ไม่ทราบว่าจะต้องเริ่มต้นอย่างไร ขอแค่มีไอเดียมานั่งคุยกันได้ ถือว่าเป็นส่วนสำคัญที่จะผลักดันและต่อยอดให้กับผู้ประกอบการได้ดำเนินแนวทางที่เหมาะสมต่อไป ในส่วนนี้ยังมีHi lightคือ ผู้ประกอบการสามารถมาทดสอบต้นแบบ โดยไม่ต้องลงทุน เพื่อเชื่อมไปหาผู้ผลิต OEM

4.มีการจัดฝึกอบรม แบ่งเป็น 2 ระยะ โครงการระยะสั้น เน้นจัดอบรมความรู้ ใช้เวลา 1 ถึง 3 วัน และโครงการระยะยาว อบรมเป็นหลักสูตร เหมือน มินิ เอ็มบีเอ ระยะยาวใช้ เวลา 20 ถึง 23 วัน

5.โครงการ คพอ (พัฒนาธุรกิจผู้ประการอุตสาหกรรม) มีหลักสูตรที่ดีผู้ที่จะเข้าอบรมหลักสูตรนี้ ต้องเป็นเจ้าของธุรกิจหรือทายาทเท่านั้น การอบรมจะเป็นการสร้างเครือข่ายทั่วประเทศ

 

ทางศูนย์ยังมีบริการในด้านของการให้ความรู้และส่งเสริมการผลิตเบื้องต้นโดยมีพื้นที่จัดแสดงบรรจุภัณฑ์รูปแบบต่าง ๆ ซึ่งผู้ประกอบการสามารถเข้ามาดูและศึกษารูปแบบและวัสดุได้ที่ศูนย์ หรือมาหาไอเดียใหม่ๆเรื่องบรรจุภัณฑ์ เพื่อการยกระดับเรื่องบรรจุภัณฑ์ให้มีความน่าสนใจมากขึ้น รวมถึงห้องสมุดที่พร้อมให้ผู้ประกอบการได้เข้ามาหาความรู้

ผู้ประกอบการที่สนใจสามารถติดต่อได้ที่ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 8 เลขที่ 117  หมู่ที่ 1  ถนน มาลัยแมน  ตำบล ตอนกำยาน  อำเภอ เมือง  จังหวัด สุพรรณบุรี  72000 หรือ โทร 0-3544-1029 แฟกซ์ 0-3544-1030 

หรือช่องทางอื่น ๆ ที่ เว็บไซต์  https://ipc8.dip.go.th/th  เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/ipc8.dip 

อีเมล์  ipc8@dip.go.th

บทความแนะนำ

Financial for SMEs: ครบทุกเรื่องการเงิน พาธุรกิจรอดในยุดดิจิทัล

📢 ใครว่าบริหารการเงินสำหรับ SMEs เป็นเรื่องยาก!

ทาง ธนาคาร UOB และ The FinLab Thailand จับมือกับ Techsauce ร่วมกันจัดไลฟ์สัมมนาเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ด้านการเงินและภาษีสำหรับองค์กร มุ่งเน้นการบริหารจัดการการเงินอย่างรอบด้าน

พร้อมวิทยากรคุณภาพ อาทิ

⭐️คุณจักรกฤษณ์ กิจการรัฐบุตร ผู้ร่วมก่อตั้งเว็บไซต์ Money Buffalo มาให้ความรู้การทำบัญชียุคใหม่

⭐️คุณถนอม เกตุเอม บล็อกเกอร์และผู้เชี่ยวชาญด้านภาษี เจ้าของเพจ Taxbugnom มาให้ความรู้การประหยัดภาษี

⭐️คุณอัจฉรา บุรารักษ์ Creative Director และผู้ก่อตั้ง iBerry ที่จะมาเป็น case study บอกเล่าประสบการณ์ความสำเร็จในการวางแผนทางการเงิน

พร้อมทั้งการต่อยอดกับโครงการ Smart Business Transformation กับ ธนาคาร UOB และ The FinLab Thailand

⏰ วันที่ 10 พฤศจิกายน 2563
เวลา 14.00-16.00 น.
ผ่านช่องทาง Facebook Live

🎯 สมัครผ่าน QR code ตอนนี้ ถึง 9 พฤศจิกายน 2563 หรือ คลิกเลย https://bit.ly/34NomFS

บทความแนะนำ